Monday, December 1, 2008

มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ระบุปีหน้าผู้บริโภคกำลังซื้อหดทั่วเอเชียแปซิฟิก คนไทยลดค่าใช้จ่ายกินข้าวนอกบ้าน ท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์สูงสุด ขณะที่พฤ


1-12-51 มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ดร. ยุวะ เฮ็ดริก หว่อง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ กล่าวว่า จากการสำรวจของมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ พบว่า ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีแนวโน้มลดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆลง รวมทั้งมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น สาเหตุเนื่องจากผู้บริโภคต้องการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และเก็บออมมากขึ้น เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคงในปี 2552
ทั้งนี้ผู้บริโภคในประเทศไทยมีแนวโน้มลดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆลงในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยค่าใช้จ่ายที่ลดลงมากเป็นอันดับ 1 คือ ค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารนอกบ้านและสิ่งบันเทิงต่างๆ อยู่ที่ 83% อันดับ 2 การเดินทางท่องเที่ยว อยู่ที่ 46% และอันดับ 3 ค่าใช้จ่ายด้านอสังหาริมทรัพย์ อยู่ที่ 44%

ส่วนผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคโดยรวม พบว่า ผู้บริโภคกว่า 70% ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเตรียมรัดเข็มขัดระวังเรื่องการใช้จ่าย โดยประเทศที่ผู้บริโภคมีแนวโน้มลดการใช้จ่ายลงสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ไต้หวัน 90.8% ฟิลิปปินส์ 90.5% เกาหลี 85.5% และประเทศที่ผู้บริโภคมีแนวโน้มลดการใช้จ่ายลงต่ำสุด 3 อันดับ ได้แก่ นิวซีแลนด์ 44% ออสเตรเลีย 46.5% จีน 60.1%

นอกจากนี้ผู้บริโภคในทุกประเทศให้ความสำคัญกับการออมเงินมากขึ้น โดยประเทศที่มีแนวโน้มการออมสูงขึ้น 5 อันดับแรก ได้แก่ ฟิลิปปินส์ 97% อินโดนีเซีย 96% มาเลเซีย 93% อินเดีย 92% และ ไทย 90% หรือแม้แต่ประเทศจีนซึ่งมีจำนวนผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการออมเงินน้อยที่สุดเพียงแค่ 78% แต่ก็ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้น จากรายงานชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคจำนวน 1 ใน 3 คน มีแนวโน้มที่จะออมเงินมากกว่า 20% ของรายได้ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า

“ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกกำลังเตรียมพร้อมรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคงในปีหน้า แม้แต่ผู้บริโภคในจีน ซึ่งมีระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสูงกว่าประเทศอื่นๆ ผู้บริโภคชาวจีนจำนวนกว่า 60% ระบุว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะลดค่าใช้จ่าย]’ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า อนึ่ง รายงาน MasterCard Worldwide Index of Consumer Purchasing Priorities จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจอันลึกซึ้งเกี่ยวกับพฤติกรรมการออมเงินและใช้จ่ายเงินของผู้บริโภค รวมไปถึงการจัดลำดับความสำคัญของการใช้จ่าย”ดร.ยุวะ กล่าว

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์
มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านโปรแกรมการชำระเงินระดับโลกที่สร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างสถาบันการเงินต่างๆ ผู้ถือบัตร และพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก ในฐานะผู้นำด้านระบบชำระเงินที่มีเครือข่ายทั่วโลก มาสเตอร์การ์ดพัฒนาระบบการชำระเงินให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้ใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดกว่า 16 พันล้านครั้งต่อปี นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษา และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องแก่สถาบันการเงินชั้นนำ ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้า แบรนด์ของมาสเตอร์การ์ดประกอบด้วย MasterCard® Maestro® และ Cirrus® และมีบริการอยู่ในกว่า 210 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่เว็บไซต์ www.mastercardworldwide.com

1 comment:

Mary Cole said...

อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
คุณจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้หญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนที่จะเริ่มต้นขึ้น
ธุรกิจของตัวเองของคุณ?
) ขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อบุคคล
B) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
C) รวมหนี้
ชื่อ: ..........................................
ประเทศ: .........................................
ที่อยู่: ..........................................
สถานะ: .......................................
เพศ: ................................................ ...
อายุ ................................................. ....
วงเงินกู้ที่จำเป็น: .........................
เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
รายได้รายเดือน: .....................................
ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

About us

About us

contact us

3272/119 citytower E2 Ladpraw 130rd bangkabi bangkok 10240 tel 027365705-9 ext 517 , 027365177
REPORTER TEAM MEMBER
somsak sooksripanich
chief editor /webmaster
somsak@thainews.co.cc tel 0865574693
somkiat sooksripanich
reporter
somkiat@thainews.co.cc tel 023757651
anukoon wisitsora-at
reporter
anukoon@thainews.co.cc tel 0865704961