
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ MoneyGram International เปิดจุดบริการโอนเงินระหว่างประเทศในประเทศไทยเพิ่มเกือบ 150 แห่ง พร้อมให้บริการกรกฎาคมนี้
MoneyGram International, บริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลก เปิดเผยว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ไทยธนาคาร”เดิม พันธมิตรใหม่ของบริษัท จะเริ่มให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศกับ MoneyGram สำหรับสาขาของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ที่มีอยู่เกือบ 150 สาขา ทั่วประเทศ ในเดือนกรกฎาคมนี้ การเพิ่มจุดให้บริการที่ธนาคารซีไอเอ็มบีจะช่วยขยายเครือข่ายการโอนเงินกับ MoneyGram ในเขตกรุงเทพมหานครได้ถึงเกือบ 20% นอกจากนี้ยังเพิ่มเครือข่ายบริการในต่างจังหวัดทั่วประเทศไทยได้ถึงเกือบ 50 แห่งอีกด้วย
นายสุรชัย จิตตรัตน์เสนีย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความสำเร็จในเปิดตัวธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ธนาคารได้ให้คำมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า และวันนี้ ธนาคารกำลังดำเนินการตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถเพิ่มบริการโอนเงินระหว่างประเทศกับ MoneyGram International ผ่านเครือข่ายสาขาทั่วประเทศไทย
ที่ผ่านมา ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ยังไม่มีผลิตภัณฑ์การโอนเงินระหว่างประเทศสำหรับรายย่อยที่รวดเร็ว แต่บัดนี้ ในฐานะที่ธนาคารได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มซีไอเอ็มบี เราจึงสามารถต่อยอดธุรกิจผ่านทางเครือข่ายของกลุ่ม รวมถึงความสัมพันธ์กับเครือข่ายของเราในอินโดนีเซียซึ่งมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ MoneyGram อีกด้วย นายสุรชัยกล่าวเพิ่มเติม
นายสุรชัยยังอธิบายอีกว่า ความร่วมมือทางธุรกิจกับ MoneyGram นับเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการเปลี่ยนแปลงของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการริเริ่มต่างๆเพื่อบรรลุเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ตลอดจนพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาปรับใช้กับธนาคาร เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถพลิกฟื้นธนาคารได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด
“แน่นอนว่าขณะนี้ธุรกิจของเราอยู่บนแนวทางที่มุ่งไปเพื่อความก้าวหน้า จึงมั่นใจได้ว่า เราจะสามารถมุ่งหวังการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นกับธนาคารเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเราจะยังคงนำเสนอนวัตกรรมใหม่ด้านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อเป็นประโยชน์และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของเรา” นายสุรชัยกล่าว
มร. นิค คันนิว MoneyGram’s senior regional director for Asia Pacific and South Asia กล่าวว่า เป้าหมายหลักของเราคือการเพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายให้ลูกค้าในการโอนเงิน เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการธุรกรรมทางการเงินได้ตรงตามความต้องการ ในปีที่ผ่านมา เราได้เพิ่มจุดให้บริการมากกว่า 30,000 แห่งทั่วโลก และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถขยายธุรกิจโอนเงินในประเทศไทย หลังจากที่เราได้เข้ามาขยายตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2543 ความร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย นอกจากจะเป็นการขยายธุรกิจของเราในประเทศไทยแล้ว ยังส่งผลให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง บริการโอนเงินกับ MoneyGram ได้ง่ายขึ้น และสิ่งที่สำคัญ คือ การเติบโตในตลาดการโอนเงิน
จากข้อมูลของธนาคารโลก พบว่า ในปี 2551 เงินประมาณ 1.8 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐถูกโอนมายังประเทศไทย เนื่องมาจากจำนวนคนไทยที่มาศึกษาต่อ, ท่องเที่ยว และทำงานในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง MoneyGram และธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จึงสามารถเสนอบริการโอนเงินข้ามประเทศที่ปลอดภัย สะดวกรวดเร็ว และไว้วางใจให้แก่ลูกค้าที่อยู่ในประเทศไทยได้
การส่งหรือรับเงินในประเทศไทย ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่สาขาที่มีเครื่องหมาย MONEYGRAM โดยกรอกแบบฟอร์ม พร้อมแสดงหลักฐานที่ออกโดยหน่วยงานราชการที่พิสูจน์ตัวบุคคลและเอกสารประกอบการส่งเงิน เพียงประมาณ 10 นาทีหลังการโอน ผู้รับสามารถติดต่อขอรับเงินได้ทันที (เฉพาะสาขาที่ให้บริการ และในเวลาทำการ โดยค่าธรรมเนียมทั้งหมดธนาคารจะเรียกเก็บจากผู้ส่ง และเมื่อระบบเปิดให้บริการ ธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนสกุลเงิน)
ข้อมูล MoneyGram International, Inc.
MoneyGram International เสนอทางเลือกและการควบคุมที่มากกว่าสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ไกลจากครอบครัว และเพื่อนฝูง ให้สามารถตอบทุกความต้องการทางการเงิน บริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลก MoneyGram International ช่วยให้ผู้บริโภคส่งเงินไปได้ทั่วโลกอย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที ผ่านเครือข่ายตัวแทนในพื้นที่จำนวน 180,000 แห่งใน 190 ประเทศและเขตการปกครอง เครือข่ายให้บริการของ MoneyGram ที่สะดวกและน่าเชื่อถือนี้ประกอบด้วย ผู้ให้บริการรายย่อย ที่ทำการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ และสถาบันการเงิน ค้นหาที่อยู่และเวลาทำการของตัวแทน MoneyGram ได้ที่ www.moneygram.com
ข้อมูลเกี่ยวกับซีไอเอ็มบี ไทย
ซีไอเอ็มบี ไทย (หรือเดิมคือธนาคาร ไทยธนาคาร) เป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อันดับ 10 ของไทย เมื่อเทียบจากสินทรัพย์ ปัจจุบันธนาคารมีสาขาทั้งสิ้น 147 สาขาทั่วประเทศ ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2541 จากการควบรวมสถาบันการเงินจำนวน 14 แห่ง หลังจากเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชีย เมื่อปี 2540 ณ วันที่ 31 มีนาคม 2552 ธนาคารมีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 180.4 พันล้านบาท และมีส่วนของผู้ถือหุ้น 7.6 พันล้านบาท
ธนาคารเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายสำหรับลูกค้าในประเทศไทย ทั้งลูกค้าองค์กรและลูกค้าบุคคล นอกจากนี้ ธนาคารยังมีบริษัทในเครือที่สามารถให้บริการทั้งทางด้านหลักทรัพย์ การจัดการกองทุนรวม Wealth Management และประกันภัยอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: สำนักประชาสัมพันธ์ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2638-8249, 8259 โทรสาร 0-2633-9053

No comments:
Post a Comment