
กรุงเทพฯ - กรุงศรี ออโต้ โชว์ผลงานสุดกระหึ่ม ยอดสินเชื่อปี 2554 พุ่ง 34% ตอกย้ำความเป็นผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เดินหน้ายกระดับแบรนด์ สร้างสุดยอดประสบการณ์ใหม่ พลิกโฉมการให้บริการ ตั้งเป้าดันยอดสินเชื่อรวมปี 2555 ที่ 190,000 ล้านบาท เตรียมลุยงานยักษ์ “มอเตอร์โชว์” ปลาย มี.ค.ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมประเมินวงเงิน และรู้ผลสินเชื่อภายใน 15 นาที กรณีเอกสารครบ
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรีออโต้ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปี 2554 ของ กรุงศรี ออโต้ เติบโตสูงกว่าเป้าหมายในทุกด้าน และยังคงเป็นผู้นำตลาดธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ตามเป้าหมาย โดยผลประกอบการของบริษัทในปี 2554 มียอดสินเชื่อใหม่ 99,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 34% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 13%
แม้ว่าในปีที่ผ่านมาจะมีปัญหาอุทกภัยหลายจังหวัด และส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจในภาพรวม อุตสาหกรรมรถยนต์ตลอดจนผู้บริโภค แต่กรุงศรี ออโต้ ได้รับผลกระทบไม่มากนัก โดยลูกค้าที่ประสบปัญหาการชำระค่างวดมีไม่ถึง 1% ของฐานลูกค้าทั้งหมด นอกจากนี้ ด้วยมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงความทุ่มเทของพนักงานทุกคน ช่วยให้กรุงศรี ออโต้ สามารถก้าวข้ามวิกฤตมาได้ และส่งผลให้ยอดสินเชื่อรวมของบริษัทเติบโตต่อเนื่องไปอยู่ที่ 151,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้
นายไพโรจน์ กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นและใช้บริการสินเชื่อกรุงศรี ออโต้ มาจากการสร้างแบรนด์และความสัมพันธ์อันดี โดยได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กร A+สามปีซ้อน ได้รางวัลสุดยอดแบรนด์Superbrands Thailand 2011 การนำเสนอผลิตภัณฑ์ครบวงจรและสัดส่วนสินเชื่อที่สมดุล ช่องทางการให้บริการที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้สะดวกและง่ายขึ้น ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงการเปิดช่องทางใหม่ๆ เช่น กรุงศรีออโต้ เอ็กซ์เพรส ในห้างสรรพสินค้า การให้บริการพิเศษแก่ลูกค้าให้ชำระค่างวดโดยไม่ต้องใช้ใบแจ้งหนี้ (No Bill) โดยสามารถชำระค่างวดได้ที่ ร้านสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น อิเลฟเว่น
กรุงศรี ออโต้ ยังได้สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเจาะตลาดลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อแก่สมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ที่มีสมาชิกกว่า 1.2 ล้านคน และในขั้นบุกเบิก ได้ร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทยในการเพิ่มช่องทางการขอสินเชื่อให้แก่ลูกค้าผ่าน 126 สาขาของไปรษณีย์ไทย
สำหรับเป้าหมายทางการเงินของกรุงศรี ออโต้ในปี 2555 นั้น เราตั้งเป้าสินเชื่อใหม่จำนวน 127,000 ล้านบาทโดยคาดว่าจะมียอดสินเชื่อรวมอยู่ที่ 190,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 28% และคาดว่าจะมีฐานลูกค้ารวม 910,000 ราย ซึ่งกรุงศรี ออโต้ มั่นใจว่า บริษัทจะยังครองส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้อย่างเหนียวแน่นโดยเฉพาะใน ตลาดสินเชื่อรถใช้แล้วและรีไฟแนนซ์ที่ยังคงอันดับหนึ่งในขณะนี้
ในปี 2555 ถือเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่ง ในการเป็นผู้กำหนดทิศทางตลาด กรุงศรี ออโต้ มุ่งมั่นสร้างความแตกต่างในธุรกิจสินเชื่อยานยนต์โดยได้วางยุทธศาสตร์ยกระดับการดำเนินธุรกิจ ด้วยการมอบ “ประสบการณ์ใหม่” ให้ลูกค้ามั่นใจและไว้วางใจได้ทุกครั้งที่ใช้สินเชื่อยานยนต์ ของกรุงศรี ออโต้ โดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่พลิกโฉมบริการ เพื่อให้ผู้บริโภคสัมผัสได้ถึงบริการที่แตกต่างและเหนือกว่า ภายใต้กลยุทธ์ธุรกิจ 4 ด้าน
1.บริการสร้างสรรค์ (Innovate for You) เพื่อทำให้ลูกค้าใช้บริการที่ "ง่ายขึ้น" และ "เร็วขึ้น" อาทิ การออกแอพพลิเคชั่น Krungsri Auto on Mobile เพื่อให้บริการข้อมูลเรื่องสินเชื่อบนมือถือ การนำเทคโนโลยี Krungsri Auto Card Reader มาช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการกรอกและยื่นเอกสารทำให้ลูกค้าขอ สินเชื่อสะดวกสบายยิ่งขึ้น
2. ผลิตภัณฑ์ตรงใจ (Build for You) มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณท์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ ของลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้น อาทิ การปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระ
3. เข้าถึงง่าย (Closer to You) โดยขยายช่องทางให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น เช่น การเพิ่มช่องทางการขอสินเชื่อผ่านสาขาของไปรษณีย์ไทย 600 สาขาการเจาะตลาดลูกค้าออนไลน์ (Marketplace Online) ซึ่งเป็นการพัฒนาเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์มือสอง เชื่อมโยงการซื้อขายรถบ้านได้อย่างมีศักยภาพ
4. ประทับใจทุกประสบการณ์ (Happier Experience for You) โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่ใส่ใจ การพัฒนาปรับโฉมสาขาใหม่ และอบรมพัฒนาบุคลากรให้ดูแลให้คำปรึกษาลูกค้า รวมถึงเสนอผลิตภัณท์ที่เหมาะสมโดนใจ และการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ
“เรามุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการสินเชื่อยานยนต์กับ กรุงศรี ออโต้ตรงนี้ผมถือเป็นจุดที่สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ของเรา ซึ่งลูกค้าไว้วางใจในกรุงศรี ออโต้ แล้วได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ดี บอกต่อ และต่อยอดการใช้ผลิตภัณฑ์อื่นที่เราพร้อมเสนอให้อย่างครบวงจรและตอบความ
ต้องการ ผมเชื่อมั่นว่าจะช่วยให้กรุงศรี ออโต้ อยู่ในใจลูกค้าได้ในระยะยาว" นายไพโรจน์กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเกี่ยวกับกรุงศรี ออโต้ หรือ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)
กรุงศรี ออโต้ เป็นผู้นำบริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรที่พร้อมเคียงข้างลูกค้าตลอดเส้นทางทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ในกลุ่มกรุงศรีกรุ๊ป โดยมุ่งตอบสนองความต้องการ ด้านรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และการเงินของผู้บริโภคทั่วไปตลอดจนองค์กรธุรกิจ อาทิ ผู้ผลิต ดีลเลอร์ และลูกค้าองค์กร ในปี 2552-2554 กรุงศรี ออโต้ ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กร A+ จากทริสเรทติ้ง และได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งปี “ซุปเปอร์แบรนด์ ไทยแลนด์ 2011” กรุงศรี ออโต้ ให้บริการด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ยาวนานต่อเนื่อง โดยนำเสนอสินเชื่อที่หลากหลาย ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช”, สินเชื่อเพื่อรถบ้าน ”กรุงศรี แคช ทู คาร์”, สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์”, สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์”, สินเชื่อรถใช้แล้ว “กรุงศรี ยูสด์ คาร์”, สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ไว้ใช้ในกิจการ “กรุงศรี ฟลีท แอนด์ ลีสซิ่ง” และสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” กรุงศรี ออโต้ พร้อมให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพและมอบบริการประทับใจ ผ่านสาขาของกรุงศรี ออโต้ 41 สาขา โดยเพิ่มช่องทางใหม่ที่ตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้า อาทิ “กรุงศรี ออโต้ เอ็กซ์เพรส” บนห้างบิ๊กซี บางนา บริการทุกวันไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ติดต่อ ‘กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์‘ โทร. 0-2740-7400 เพื่อรับบริการ “ดิลิเวอรี่” ประเมินราคารถและทำสัญญาถึงบ้าน หรือเว็บไซต์ www.krungsriauto.com
No comments:
Post a Comment