
กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์”ลุยตลาดสินเชื่อรายย่อยปี 2555 เปิดตัวแคมเปญใหม่'สมาร์ท ใช้' เพื่อที่สนับสนุนให้ลูกค้าใช้เงินอย่างฉลาด เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ / บริการ เพิ่มสิทธิประโยชน์และขยายช่องทางให้บริการสินเชื่อเงินสด สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิต มั่นใจธุรกิจปีนี้ขยายตัวแตะ 40,000 ล้านบาท
นางสาวณญาณี เผือกขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ “กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์”เปิดเผยว่า ในปี 2554 ที่ผ่านมา กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยังคงรักษาการเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อรายย่อยได้อย่างต่อเนื่องโดยมียอดสินเชื่อรวม 35,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง10%มียอดสินเชื่อคงค้างสูงกว่า 26,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น6% ขณะที่ยอดลูกค้าใหม่ที่สมัครบัตรยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี2554 ที่ผ่านมามียอดลูกค้าที่สมัครบัตรใหม่เพิ่มขึ้นกว่า250,000 ใบ เพิ่มขึ้นกว่า 50% ซึ่งทำให้ปัจจุบันกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ มีฐานลูกค้ากว่า 2 ล้านใบ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความไว้วางใจของลูกค้าทุกระดับที่ยังคงมั่นใจในแบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
สำหรับในปี 2555 นี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยังมุ่งมั่นที่จะยกระดับแบรนด์ และพัฒนาผลิตภัณท์และบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ “ง่ายขึ้น...สะดวกขึ้น” ผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยการพัฒนาขั้นตอนการสมัครการให้บริการ ลดขั้นตอนยุ่งยากลง อาทิ
1. การสมัครบัตรใหม่ง่ายๆ ด้วยการใช้ID Card ของบัตรประชาชน
2. บริการเฟิร์สช้อยส์ โมบาย ที่ลูกค้าสามารถดูข้อมูลการใช้จ่ายรับโปรโมชั่นถึงมือทันใจ
3. บริการเฟิร์สช้อยส์ เอ็กซ์เพรส หน่วยบริการเคลื่อนที่รับสมัครอนุมัติสินเชื่อทันใจภายใน 30 นาที
4. การขยายผลิตภัณฑ์บริการที่ผ่อนชำระได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสถานเสริมความงามเครื่องประดับทองคำ
รวมถึงประกันภัยต่างๆ เพื่อเข้าตลาดใหม่ๆ และยังมีเป้าหมายที่จะขยายร้านค้าพันธมิตรเพิ่มขึ้นจาก 7,000
ร้านค้าเป็น 10,000 ร้านค้า ฯลฯ
ในปี 2555 นี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยังได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “สมาร์ท ใช้” แนวคิดใหม่ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคใช้
เงินอย่างฉลาด โดยกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ มุ่งมั่นที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการให้บริการทางการเงินช่วยให้
ชีวิตทางการเงินของผู้บริโภคดีขึ้น
นางสาวณญาณี กล่าวว่า ภายใต้แคมเปญนี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ได้วางตำแหน่งตัวเองให้เป็นเพื่อนที่ลูกค้า
สามารถพึ่งพาได้ตลอดเวลาในทุกเรื่องการเงิน ไม่ว่าจะเป็นในช่วงสำคัญของชีวิตอย่างการซื้อของเข้าบ้าน
ใหม่ ค่าเทอมลูก ค่ารักษาพยาบาล การแต่งงาน การฟื้นฟูชีวิตจากวิกฤตน้ำท่วมที่อาจจะต้องใช้เงินก้อน
ใหญ่เพื่อใช้ซื้อของหลายอย่างในเวลาเดียวกัน หรือกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินต้องการใช้เงินสดรวมถึงการใช้จ่าย
ในชีวิตประจำวัน ที่กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์มีเป้าหมายที่จะสร้างกำไรให้ลูกค้าในการทุกๆการใช้จ่าย
“จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค เราพบว่า คนไทยส่วนใหญ่เมื่อจำเป็นที่ต้องใช้เงินมักจะต้องการพึ่งพาตัวเองมากกว่าจะหยิบยืมคนอื่นกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จึงเชื่อว่าสิทธิประโยชน์ที่เรามี อาทิ การจ่ายน้อย ผ่อนสบายการที่มีเงินสดพร้อมใช้ทุกที่ ทุกเวลา และการที่เราสามารถมอบสิทธิประโยชน์โดยที่ผู้ถือบัตรสามารถซื้อของลดราคาได้ทุกร้านและทุกวันเราจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะช่วยลดภาระในการใช้จ่าย ทำให้ชีวิตทางการเงินของผู้บริโภคดีขึ้นและพึ่งตัวเองได้โดยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน”
ในแคมเปญนี้นอกจาก กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จะสื่อสารแนวคิด“สมาร์ท ใช้“ผ่านภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง
1. จ่ายน้อย ผ่อนสบาย 2. เงินสดพร้อมใช้ ทุกที่ ทุกเวลา 3. ลดทุกร้าน ลดทุกวันซึ่งมุ่งเน้นสื่อสารแนวคิด
เรื่องการบริหารจัดการทางการเงินเพื่อ ให้ผู้บริโภค “คิด” ก่อนใช้เงินโดยมองหาทางเลือกดีๆ มากมาย และดีที่สุด สิทธิประโยชน์ล่าสุด อาทิ “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (ผ่อน) หนาวยกครัวรับของกำนัลสูงสุด 6000 บาท” เมื่อลูกค้าผ่อนตู้เย็นหรือเครื่องปรับอากาศ จ่ายน้อย ผ่อนสบาย 0% นานสูงสุด12 เดือน หรือเลือกดอกเบี้ยพิเศษผ่อนนานสูงสุด 24 เดือน พร้อมรับเงินคืนหรือของกำนัลสูงสุด 6,000 บาท““กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า(รูด) ลดทุกร้าน ลดทุกวัน สูงสุด 3,000 บาท” ใช้จ่ายอะไรก็ได้คืนเงินให้ตั้งแต่บาทแรก โดยไม่ต้องมียอดค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ คืนเงินให้สูงสุด 3%” และ “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์(สด) กด 10,000 ได้10,100 บาท” ซึ่งลูกค้าจะได้รับเงินเพิ่ม100 บาทในทุก 10,000 บาทที่กดเงินสด ตามเงื่อนไขบริษัทฯฯลฯ
นางสาวณญาณี มั่นใจว่า ด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ สิทธิประโยชน์มากมาย ที่คิดมาเพื่อผู้บริโภคในปีนี้จะส่งผลให้มีจำนวนสมาชิกผู้ถือบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 350,000 ราย ทำให้ฐานลูกค้าผู้ถือบัตรเพิ่มขึ้นเป็น2.35 ล้านใบ คิดเป็นอัตราการขยายตัวกว่า 40% ขณะที่ยอดสินเชื่อใหม่จะขยายตัวอีก14-20% ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างทั้งหมดเพิ่มขึ้น 5-8%
สำหรับทิศทางของตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลภาพรวมในปีนี้คาดว่าจะขยายตัว 5-6% เมื่อเทียบกับในปีที่ผ่าน
มาซึ่งมียอดสินเชื่อบุคคลรวม 200,000 ล้านบาท และจากภาวะการแข่งขันในปัจจุบันที่รุนแรงมากขึ้นทำให้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเป็นผู้ให้บริการที่มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคในทุกขั้นตอนของการประกอบธุรกิจเรามีระบบที่ดีและมีมาตรฐานในการวิเคราะห์ถึงความสามารถในการชำระคืนของลูกค้าก่อนการอนุมัติสินเชื่อทุกรายการเพื่อกลั่นกรองคุณภาพของผู้ใช้บริการส่งผลให้มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมียอดหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้น้อยมากเมื่อเทียบกับตลาดโดยรวม
ขณะที่สภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในปัจจุบันและนโยบายการเพิ่มรายได้ประชาชนของรัฐบาลถือเป็นแรงขับ
เคลื่อนสำคัญที่ทำให้ยอดการใช้จ่ายบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์มากขึ้นด้วยรวมถึงผลต่อเนื่องจากวิกฤตการณ์
น้ำท่วมเมื่อปลายปีก่อนส่งผลให้ลูกค้ามีความต้องการใช้เงินสดในการซ่อมแซมบ้านรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า
และเฟอร์นิเจอร์ใหม่เพิ่มขึ้น เห็นได้จากงานแสดงสินค้าหลายงานที่จัดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555 มี
ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้าและผ่อนชำระมากขึ้น ขณะที่ผู้ผลิตก็เริ่มกลับเดินเครื่องผลิตสินค้าตามความ
ต้องการได้เป็นปกติแล้ว ทำให้ลูกค้ากรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในปีนี้จะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน
No comments:
Post a Comment