Thursday, September 6, 2012

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กำไรครึ่งปี 1.1 พันล้าน โต33%


มร.ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่าปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จของกรุงไทย-แอกซ่า โดยครึ่งปีแรกบริษัทฯมีเบี้ยรับปีแรก 4,613 ล้านบาท หรือคิดเป็น 148% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว โดยยอดขายมาจากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย เรื่องเกี่ยวกับตัวเลขและผลประกอบการต่างๆทางการเงิน อีกสักครู่ คุณเดวิดจะมาบอกให้ทุกท่านฟัง แต่ในฐานะประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ ผมรู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้ของทีมงานกรุงไทย-แอกซ่า ทุกคน

ปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่กรุงไทย-แอกซ่า มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น เหตุผลสำคัญของการประสบความสำเร็จมาจากการทำงานร่วมกัน และความมุ่งมั่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของ 2 ผู้ถือหุ้น คือ ธนาคารกรุงไทย และกลุ่มแอกซ่า บริษัทฯได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบทุกความต้องการของลูกค้า โดยทางบริษัทมีการลงทุนทางการวิจัยพัฒนา และค้นหาความต้องการของลูกค้า ในส่วนนี้ คุณสายฝน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด จะมาเล่าถึงผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร หรือที่หลายๆท่านรู้จักกัน เรียกว่า “คอมพลีท เฮลท์ โซลูชั่น” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าจะได้รับการบริการทางการแพทย์แบบไม่มีขีดจำกัด

ในปี 2555 กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ยังคงดำเนินงานด้านกิจการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน – การปลูกข้าวที่มูลนิธิบ้านนานา
จ.เชียงราย โครงการคาราวานตรวจสุขภาพ ทุกทิศทั่วไทย นอกจากนี้บริษัทฯให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันในสังคม โดยเปิดโอกาสให้คนพิการเข้าร่วมทำงานกับครอบครัวกรุงไทย-แอกซ่า ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ทำโดยความตั้งใจและไม่ได้ทำเพื่อการกุศล แต่เราให้โอกาสกับคนพิการทุกท่าน ปัจจุบันมีคนพิการ 11 ท่านทำงานกับเราในฝ่ายงานต่างๆ และร่วมส่งมอบผลงานและความสเร็จให้บริษัท ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

มร.เดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้ที่บริหารฝ่ายการเงิน กล่าวว่า กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ส่งมอบผลงานที่ยอดเยี่ยม ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯมีกำไร 1.1 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เบี้ยรับรวมอยู่ที่ 12.8 พันล้านบาท เติบโต 33% ซึ่งมาจากยอดขายของเบี้ยรับปีแรกและอัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์ที่อยู่ในระดับดีเยี่ยม สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่ลูกค้ามีต่อบริษัทฯและความั่นคงในฐานะทางการเงิน นอกจากเบี้ยประกันรับที่เพิ่มขึ้น อัตราการบริหารค่าใช้จ่ายอยู่ในระดับ 6.6% ลดลงจากปีที่แล้วที่ระดับ 7%


ปัจจุบัน บริษัทฯมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย แยกเป็น 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ ช่องทางตัวแทน ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร และช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธุรกิจองค์กร ช่องทางตัวแทนเติบโตเพิ่มขึ้น 49% จากปี 2554 โดยมีเบี้ยรับปีแรกที่ 2,009 ล้านบาท มาจากพื้นฐานของช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารมีเบี้ยรับปีแรกที่ 2,434 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยยอดขายที่เติบโตขึ้นมาจากการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทฯ และบมจ.ธนาคารกรุงไทย ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ 3 คือ ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธุรกิจองค์กร ในระยะ 6 เดือนที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายได้ 169 ล้านบาท โดยเน้นการทำตลาดพัฒนาโอกาสทางธุรกิจในตลาดองค์กรเพิ่มมากขึ้น สำหรับงานด้านผลิตภัณฑ์ คุณสายฝนจะกล่าวในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ สินทรัพย์จากการลงทุน เติบโตขึ้น 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 16% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนธันวาคม 2554 ที่ระดับ 60.5 พันล้านบาท การจัดสรรสินทรัพย์ของบริษัทฯในปัจจุบันยังคงที่ คล้ายกับการจัดการในช่วงสิ้นปี 2554 ซึ่งแบ่งเป็นหุ้น 10% หุ้นกู้เอกชน 21% พันธบัตรรัฐบาล 62% เงินกู้ยืมตามกรมธรรม์ 2% และ เงินฝากระยะสั้นและเงินสด 5% ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นผู้บริหารฝ่ายการเงินที่รับผิดชอบงานอันหลากหลายและได้ร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพ ที่ร่วมส่งมอบผลงานที่ยอดเยี่ยมตามที่ได้กล่าวมา

สายฝน สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่าสำหรับปี 2555นี้
บริษัทฯ มีการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญของการทำงานให้บรรลุเป้าหมายของบริษัท แห่งการเป็นผู้นำทางการประกันสุขภาพและความคุ้มครองในประเทศไทย โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้แนะนำแผนประกันชีวิตและสุขภาพ “คอมพลีท เฮลท์ โซลูชั่น” ซึ่งมีลักษณะเด่นที่ตอบทุกความต้องการของลูกค้า

แผนประกันชีวิตและสุขภาพ “คอมพลีท เฮลท์ โซลูชั่น” นับเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพแผนแรกที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า คลอบคลุมความต้องการทางด้านสุขภาพในทุกกลุ่มลูกค้าและคนไทย แผนประกันชีวิตและสุขภาพนี้ ลูกค้าสามารถเลืออาณาเขตความคุ้มครองได้โดยแบ่งตามภูมิศาสตร์ เป็น 4 พื้นที่ ได้แก่ ประเทศไทย เอเชีย ทั่วโลกยกเว้นสหรัฐอเมริกา และทั่วโลกรวมสหรัฐอเมริกา ด้วยความคุ้มครองสูงสุด 100  ล้านบาทแบบเหมาจ่าย รับประกันตั้งแต่แรกเกิด – 80 ปี สามารถต่ออายุความคุ้มครองตลอดชีพ ถึงอายุ 99 ปี แผนประกันสุขภาพ “คอมพลีท เฮลท์ โซลูชั่น” เป็นแผนประกันสุขภาพที่รับรองการอนุมัติกรมธรรม์ ทำให้ทั้งลูกค้าและฝ่ายขายได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพียงลูกค้าแจ้งและระบุความเจ็บป่วยที่เคยเกิดขึ้น ก่อนการทำแผนประกันสุขภาพฯ และลูกค้าอยู่ในภาวะปลอดการรักษา 2 ปีติดต่อกัน ณ ช่วงใดช่วงหนึ่งของสัญญา ก็สามารถรับการพิจารณากรมธรรม์ ณ จุดการเคลมได้

ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯยังคงดำเนินงานทางกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องต่อไป ด้วยกิจกรรมคาราวานตรวจสุขภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อแสดงถึงความห่วงใยและใส่ใจแก่ลูกค้า ซึ่งบริษัทฯดำเนินงานมาแล้วเป็นเวลา 4 ปี โดยนับถึง ณ วันนี้ บริษัทฯได้มีการให้บริการตรวจสุขภาพแก่ลูกค้าและคนไทยแล้วกว่า 200,000 คน อีกทั้งเร็วๆนี้ ทางบริษัทฯ มีแผนการออกโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทางทีวีและสื่อต่างๆด้วยแคมเปญโฆษณาแบบภูมิภาค ด้วยงบประมาณสูงถึง 150ล้านบาท เพื่อส่งเสริมการประกันชีวิตและการประกันสุขภาพในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

มร.แพล็กซ์ตัน กล่าวทิ้งท้ายว่า ผมขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาในวันนี้ มารับฟังเรื่องราวแห่งความสำเร็จ เรื่องราวของบุคลากรที่ส่งมอบความสำเร็จ ผมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต



No comments:

About us

About us

contact us

3272/119 citytower E2 Ladpraw 130rd bangkabi bangkok 10240 tel 027365705-9 ext 517 , 027365177
REPORTER TEAM MEMBER
somsak sooksripanich
chief editor /webmaster
somsak@thainews.co.cc tel 0865574693
somkiat sooksripanich
reporter
somkiat@thainews.co.cc tel 023757651
anukoon wisitsora-at
reporter
anukoon@thainews.co.cc tel 0865704961