Thursday, January 3, 2008

รถยนต์ อีกทางเลือกหนึ่งของแหล่งเงินทุน




คงไม่น่าแปลกใจว่าปี 2551 นี้ประชาชนต่างฝากความหวังไว้ที่รัฐบาลชุดใหม่ในเรื่องของการบริหารเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อปีชวดที่จะถึงนี้จะฟื้นตัวขึ้นมาคึกคักได้ไม่ชวดเหมือนชื่อของปี เพื่อความหวังที่จะกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง และช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มมองหาลู่ทางในการดำเนินธุรกิจของตนเอง กล้าตัดสินใจที่จะลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยอาจเริ่มจากธุรกิจขนาดเล็กอย่างพอเพียงเป็นการชิมลางไปก่อน หรือเสริมสภาพคล่องในธุรกิจที่มีอยู่เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้มากขึ้น ซึ่งแหล่งเงินทุนก็มีให้เลือกมากมาย แต่ที่ใหม่และสะดวกรวดเร็วก็คือ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ หรือการใช้รถยนต์ขอกู้เงิน
เมื่อกล่าวถึงสินทรัพย์ที่คนส่วนใหญ่มักจะนำไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ส่วนใหญ่แล้วก็คงไม่พ้นบ้าน ที่ดิน คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ เป็นต้น หลายคนอาจลืมนึกถึงปัจจัยที่อยู่ใกล้ตัวอย่างรถยนต์ ที่ก็ถือเป็นอีกสินทรัพย์ที่สามารถผันเป็นตัวเงินได้ไม่ยากนัก และยังสามารถใช้รถยนต์คันนั้นได้เหมือนเดิม อีกทั้งยังได้ตัวเงินมูลค่าสูงนับแสน และหากเจ้าของได้ดูแลถนอมรถ รักษารถให้คงอยู่ในสภาพเดิม ไม่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ รักษาเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ก็ยิ่งจะทำให้มูลค่าของรถยนต์เพิ่มมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย แต่ที่สำคัญผู้ขอสินเชื่อต้องเป็นเจ้าของรถ หรือพูดกันง่ายๆ ก็คือรถไม่ได้อยู่ระหว่างการผ่อนชำระกับบริษัทไฟแนนซ์ใดๆ จึงจะมีสิทธิใช้บริการสินเชื่อเพื่อคนมีรถได้

ในตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถนั้น มีการแข่งขันที่สูงมาก ทำให้ผู้ประกอบการบริการทางการเงินต้องคิดค้นและพัฒนาบริการที่ตรงใจและตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากขึ้น แม้แต่ผู้นำรายแรกในตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ อย่างคาร์ฟอร์แคช ก็จะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องมีการทำสำรวจความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ และผลที่พบก็คือผู้บริโภคยังต้องการวงเงินที่สูง สามารถผ่อนได้นาน บริการที่สะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลาเดินทางและลดขั้นตอนยุ่งยากในการทำธุรกรรม ซึ่งเป็นความต้องการเหล่านี้ เป็นปัจจัยหลักในการคิดแคมเปญและพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ของ คาร์ฟอร์แคช ที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางอยู่เสมอ (Customer Centricity)

“คาร์ฟอร์แคช ดิลิเวอรี่” จึงเป็นบริการใหม่ รายแรกในตลาด ที่ส่งพนักงานตรงถึงบ้านผู้บริโภค เพียงแค่ผู้บริโภคติดต่อมายังศูนย์บริการคาร์ฟอร์แคช Call Center 0-2740-7400 แล้วนัดหมายวันเวลาที่สะดวกเพื่อให้พนักงานไปบริการถึงบ้าน โดยการบริการรูปแบบใหม่นี้ ต้องการยกระดับมาตรฐานการให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่เริ่มทำสัญญา ตรวจสภาพรถยนต์ ไปจนถึงการประเมินมูลค่ารถยนต์ พร้อมให้วงเงินสูงสุดถึง 100% จากราคาประเมินของบริษัทฯ ผ่อนได้นานถึง 60 เดือน และที่สำคัญไม่ต้องมีผู้อื่นมาค้ำประกันให้ยุ่งยากลำบากใจอีกด้วย

แม้การขอสินเชื่อในปัจจุบันจะสะดวกรวดเร็วมากขึ้นในทุกๆ ด้าน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ผู้บริโภคต้องคิดให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจขอสินเชื่อ ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นว่ามีที่ใดให้บริการบ้าง แล้วเลือกสมัครสินเชื่อกับสถาบันการเงินและบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินที่ได้น่าเชื่อถือเท่านั้น ในยุคสมัยนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค แต่ที่ลืมไม่ได้!! ก็คือ เลือกผู้ประกอบการที่ไว้ใจได้ มีการให้บริการทางการเงินด้วยความโปร่งใส รับผิดชอบ และคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญด้วยนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน คาร์ฟอร์แคช ได้ให้ข้อเตือนใจไว้ว่า “ผู้ให้บริการทางการเงินที่ดีควรตั้งหลักเกณฑ์การอนุมัติเงินกู้ให้เหมาะสมกับผู้บริโภคมากที่สุด โดยคำนึงถึงความสามารถในการผ่อนชำระของผู้บริโภค เพื่อให้เหมาะสมกับวงเงินสินเชื่อที่ขอยื่นกู้ ผู้ประกอบการต้องมีทีมงานฝ่ายบริหารความเสี่ยงที่แข็งแกร่ง ทีมงานบริการหลังการขายแบบมืออาชีพที่มีการบริหารจัดการที่ดี เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดหนี้เสีย และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ”

ที่สำคัญ เมื่อได้เงินไปแล้ว ต้องวางแผนการใช้เงินให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ไม่ว่าจะเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน หรือจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าต่อเติมบ้าน หรือทุนการศึกษาก็ตาม ควรยึดหลักการเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อช่วยให้ครอบครัวและสังคมพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

No comments:

About us

About us

contact us

3272/119 citytower E2 Ladpraw 130rd bangkabi bangkok 10240 tel 027365705-9 ext 517 , 027365177
REPORTER TEAM MEMBER
somsak sooksripanich
chief editor /webmaster
somsak@thainews.co.cc tel 0865574693
somkiat sooksripanich
reporter
somkiat@thainews.co.cc tel 023757651
anukoon wisitsora-at
reporter
anukoon@thainews.co.cc tel 0865704961