
ธนาคารกรุงไทย ตั้งเป้าทุกสาขาทั่วประเทศประกันคุณภาพบริการด้วยมาตรฐาน 3/5/7/10 ตะลุยเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 100 แห่ง ติดตั้งตู้ATM เพิ่มอีก 1,000 เครื่อง พร้อมขยายจุดบริการ Self Service 24 ชั่วโมง ตอกย้ำการเป็นธนาคารแสนสะดวก
นายบุญเลิศ ศรีเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานเครือข่าย บมจ. ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ดำเนินโครงการประกันคุณภาพบริการ เพื่อให้ทุกสาขามีรูปแบบและคุณภาพให้บริการในมาตรฐานเดียวกัน สำหรับในปีนี้ ธนาคารได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งเน้นในเรื่องการรับประกันคุณภาพบริการ(Service Level Agreement หรือ SLA) เพื่อตอบสนองและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยใช้มาตรฐาน 3/5/7/10 ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขาจะได้รับบริการที่สะดวกสบายและรวดเร็ว ประกอบด้วย บริการหน้าเคาน์เตอร์สิ้นภายใน 3 นาที อนุมัติสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏภายใน 5 วันทำการ อนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยภายใน 7 วันทำการ และเปิดบัญชีใหม่พร้อมทำบัตร ATM ภายใน 10 นาที รวมทั้งปักธง "สวัสดีบริการ" เพื่อให้การต้อนรับลูกค้าทุกรายอย่างอบอุ่น
นายบุญเลิศ ศรีเจริญ กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์แข่งขันในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของธนาคารพาณิชย์ในปัจจุบันมีสูงมาก ดังนั้น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้และบรรลุวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารแสนสะดวกหรือ The Convenience Bank ธนาคารได้ตั้งเป้าให้ทุกสาขาทั่วประเทศรับประกันคุณภาพบริการทั้ง 4 ประเภท
นอกจากการพัฒนาคุณภาพบริการดังกล่าวแล้ว ธนาคารยังมุ่งขยายช่องทางการให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม โดยตั้งเป้าขยายสาขาไปยังแหล่งชุมชน และห้างสรรพสินค้าเพิ่มอีก 100 แห่ง เน้นให้บริการ 7 วัน โดยไม่มีวันหยุด ติดตั้งเครื่อง ATM เพิ่มอีก 1,000เครื่อง รวมทั้งเพิ่มจุดบริการ Self Service Banking ที่มีเครื่อง ATM เครื่อง ADM และเครื่องปรับสมุดเงินฝากอัตโนมัติ ซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยภายในครึ่งปีแรกนี้ ธนาคารจะเปิดสาขาครบ 800 สาขา และติดตั้งเครื่อง ATM ครบ 5,000 เครื่อง
นายบุญเลิศ ศรีเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานเครือข่าย บมจ. ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ดำเนินโครงการประกันคุณภาพบริการ เพื่อให้ทุกสาขามีรูปแบบและคุณภาพให้บริการในมาตรฐานเดียวกัน สำหรับในปีนี้ ธนาคารได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งเน้นในเรื่องการรับประกันคุณภาพบริการ(Service Level Agreement หรือ SLA) เพื่อตอบสนองและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยใช้มาตรฐาน 3/5/7/10 ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขาจะได้รับบริการที่สะดวกสบายและรวดเร็ว ประกอบด้วย บริการหน้าเคาน์เตอร์สิ้นภายใน 3 นาที อนุมัติสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏภายใน 5 วันทำการ อนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยภายใน 7 วันทำการ และเปิดบัญชีใหม่พร้อมทำบัตร ATM ภายใน 10 นาที รวมทั้งปักธง "สวัสดีบริการ" เพื่อให้การต้อนรับลูกค้าทุกรายอย่างอบอุ่น
นายบุญเลิศ ศรีเจริญ กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์แข่งขันในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของธนาคารพาณิชย์ในปัจจุบันมีสูงมาก ดังนั้น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้และบรรลุวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารแสนสะดวกหรือ The Convenience Bank ธนาคารได้ตั้งเป้าให้ทุกสาขาทั่วประเทศรับประกันคุณภาพบริการทั้ง 4 ประเภท
นอกจากการพัฒนาคุณภาพบริการดังกล่าวแล้ว ธนาคารยังมุ่งขยายช่องทางการให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม โดยตั้งเป้าขยายสาขาไปยังแหล่งชุมชน และห้างสรรพสินค้าเพิ่มอีก 100 แห่ง เน้นให้บริการ 7 วัน โดยไม่มีวันหยุด ติดตั้งเครื่อง ATM เพิ่มอีก 1,000เครื่อง รวมทั้งเพิ่มจุดบริการ Self Service Banking ที่มีเครื่อง ATM เครื่อง ADM และเครื่องปรับสมุดเงินฝากอัตโนมัติ ซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยภายในครึ่งปีแรกนี้ ธนาคารจะเปิดสาขาครบ 800 สาขา และติดตั้งเครื่อง ATM ครบ 5,000 เครื่อง

No comments:
Post a Comment